Posted by: xxxesmeraldawesome14xxx | May 10, 2009

feeling sorry for my self :'(

Sa kabila ng pagsikat ng araw nagtatago nman ang kalungkutan sa akin.Hindi ko alam kung bakt? pero may mga pangyayaring nagsu-sumiksik sa aking isipan..Mga pangya2ring kulang nalang ay patayin ang aking pagkatao.

Naalala ko ang ikinuwento ni ina mayroong isang tao na nagsabing “wala daw akong mara2ting sa buhay” Hindi ko alam kung bakit niya nasabi yun.Siguro wala lang siyang magawa o sadyang inggit lamang ang nama2yani sa kanyang pagkatao.

Hindi na ako mama2linis pa may mga pagka2taong nasa2got natin an ating mga magulang.Ang sa akin bihira lamang ito at nde lalagpas sa bilang ng daliri ng aking mga kamay.Naga2wo ko ito upang mangatwiran lamang.Hindi masamang mangatwiran lalu na kung alam mong tama ang sa2bihin mo..

Sa tingin ko kaya niya nasabi ang mga salitang iyon dahil misan niya na kong narinig na nangatwiran sa aking ina.ayaw kong sabihing sumasagot ako kasi sa tingin ko panga2twiran lamang iyo.

Dahil sa salitang sinabi niya parang nangliit ako sa aking pagkatao.Kung pwede ngalang na hatakin ko ang mga panahon upang mapatunayan na mali ang kanyang sinasabi.

Sa tingin niyo makatuwiran bang sabihan ang isang estudyante na gayo ko na “walang mara2ting sa buhay!” diba hindi nman dahil ang mga salitang ito ay magka2roon ng malaking ipekto sa aking pagkatao.

Kung sana pinagsabihan niya man lang ako kahit nde ko siya kamag-anak dahil isa lamang siyang kapit bahay na naki2alam sa buhay ng isang pamiya.Napakasait para sa aking ang masabihan nito sapagkat wala silang karapatan.

Buti nalamang pinalakas ni papa ang loob ko sino ba sila? ikaw ang mas naka2kilala sa sarili mo at alam mo ang tunay mong pagkatao.

Haaiizttt… nde ako isang suwail na anak nag-aaral akong mabuti para magkaroon ng maginhawang buhay ang aking pamilya.Gaya ng sinabi ko gus2 ko ng hatakin ang panahon para maipadama ko sa aking pamilya nag pagma2hal ko sa kanila.

Sorry para sa aking sarili dahil sa nagyon wala akong magawa para patunayan sa kanilana may mara2ti9ng ako sa aking buhay.Hiling ko lang na dumating na ang araw na ito.


Leave a Reply

Categories

